Automechanika Tp.HCM 2019 thoả mãn nhu cầu ngành xe thương mại và xe khách tại Việt Nam Skip
All press releases

Automechanika Tp.HCM 2019 thoả mãn nhu cầu ngành xe thương mại và xe khách tại Việt Nam

11 thg 3, 2019

Phiên bản thứ 3 của triển lãm Automechanika Tp.HCM tiếp tục củng cố vị trí vững chắc của mình – một trong những triển lãm thương mại hàng đầu khu vực trong ngành công nghiệp phụ trợ ô tô. Triển lãm diễn ra từ ngày 28-2 đến 2-3/2019, giúp toả sáng ngành công nghiệp phụ trợ năng động của Việt Nam và các xu hướng ô tô trong khu vực. Các bên tham gia đã đánh giá cao khu vực ngành xe ô tô chuyên dụng – điểm nhấn chính của triển lãm – cùng các sự kiện đặc biệt bên lề diễn ra trong suốt 3 ngày triển lãm.

Những con số ấn tượng của Automechanika Tp.HCM 2019:

  • 359 đơn vị từ 18 quuốc gia và khu vực 
  • Diện tích trưng bày 10,200 mét vuông (tăng11%)
  • 9 khu gian hàng quốc gia và khu vực (so với 8 khu trong năm 2018)
  • 8,929 khách tham quan (tăng 5%) từ 47 quốc gia và khu vực
  • 7 sự kiện diễn ra đồng thời 
AMHCMC19_FR

“Thương hiệu tại Việt Nam một lần nữa làm nổi bật tiềm năng tăng trưởng của ngành công nghiệp phụ trợ ô tô trong nước”, Bà Fiona Chiew, Phó Giám đốc Công ty Messe Frankfurt (Hong Kong) nhận định. Bà cho biết thêm: “Triển lãm Automechanika Tp.HCM 2019 tiếp tục vượt xa mong đợi của chúng tôi. Triển lãm tiếp tục phục vụ tốt nhu cầu của thị trường trong nước cả về mặt thông tin và giải trí thông qua danh mục sản phẩm đa dạng cũng như nhiều sự kiện bên lề hấp dẫn”.

Năm nay, triển lãm tập trung nhấn mạnh vào ngành xe vận tải chuyên dụng đang tăng trưởng nhanh thông qua danh mục sản phẩm “Truck Competence” (năng lực xe tải). Vượt xa mọi dự đoán, hơn 60% đơn vị triển lãm tập trung vào danh mục này. Khách tham quan cực kỳ hài lòng với sự bổ sung mới này bởi nó phản ánh trung thực sự tăng trưởng mạnh của ngành xe vận tải tại Việt Nam. Chương trình Truck Competence diễn ra đồng thời với sự kiện Tyre Competence (năng lực lốp xe) và Motorcycle Competence (năng lực xe gắn máy). Các bên tham gia đều đánh giá cao các chương trình này bởi nó giúp khách mua dễ dàng xác định được nhà cung cấp trong từng ngành cụ thể mà họ đang tìm kiếm.

Nhận định về chương trình, Anh Nguyễn Thanh Tùng – TGĐ Công ty STD & T Engineerging Services cho biết: “Triển lãm năm nay được quản lý rất chuyên nghiệp, quy mô dường như cũng đã tăng lên. Tôi đặc biệt đánh giá cao danh mục sản phẩm Truck Competence bởi nó giúp tôi nhanh chóng xác định được nhà cung cấp liên quan đến dòng xe vận tải. Đây là một trải nghiệm rất thú vị đối với tôi”.

Nhận định của khách tham quan về gian hàng quốc tế
Khách tham quan trong nước đặc biệt thích thú khi ghé thăm các khu gian hàng quốc tế tại triển lãm. Hơn 88% đơn vị triển lãm đến từ 18 quốc gia và khu vực, trong đó Ba Lan lần đầu tiên tham dự.

Khách tham quan Huỳnh Hữu Phúc, Giám đốc Điện Oto nhận định: “Mỗi năm đều có thêm nhiều đại diện đến từ nước ngoài như Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc. Tôi đã khám phá nhiều gian hàng nước ngoài một cách chi tiết và đã thảo luận với nhiều công ty quốc tế, thông tin và trải nghiệm tại triển lãm là rất hữu ích đối với nhu cầu của tôi”.

Một số đơn vị quốc tế hàng đầu tham gia triển lãm bao gồm   ASUKA, Autel, BAIJIXIONG, Brembo, CJ AXLE, Elring Klinger, Euroricambi, Hasaki Lubricants, Hyundai Transys, HETIAN, ITE, Jesse Lai, KELI, Liqui Moly, MAHA, POLAR,  Sangsin Brake, Sl Turbo, Suotepower, VIE, Win World, Winhere Brake và Würth.  

Bên cạnh đó, khách mua quốc tế cũng đánh giá cao màn trình diễn của các gian hàng trong nước trong nỗ lực xuất khẩu sản phẩm của mình. Các doanh nghiệp trong nước như Karuna Canopies và Mast Sài Gòn cũng đã thành công trong việc giới thiệu sản phẩm của mình tới các doanh nghiệp nước ngoài thông qua triển lãm lần này.

Ông J.K. Son, CEO của SM Auto & Pars / Korea Auto Biz nhấn mạnh: “Tôi thấy nhiều năng lực từ thị trường nội địa. Chuyến thăm triển lãm giúp tôi gặp gỡ nhiều doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài tại cùng một địa điểm. Các sản phẩm made in Việt Nam rất cạnh tranh về giá, vì thế, đầu tư tại đây giúp tăng năng lực cạnh tranh của chúng tôi”.

Triển lãm năm nay đã thu hút 8.929 khách tham quan từ 47 quốc gia và khu vực. Ngoài khách tham quan trong nước, các quốc gia dẫn đầu về lượng khách tham quan tại triển lãm gồm Úc, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Mỹ.

Chương trình đặc biệt mở rộng
Năm nay, Automechanika không chỉ là một triển lãm thương mại mà còn là sân khấu trình diễn phong cách và kết nối ô tô. Một loạt sự kiện đặc biệt được tổ chức nhằm mở rộng ngành công nghiệp ô tô thông qua việc tập trung nhấn mạnh về xu hướng và nhu cầu riêng của thị trường Việt Nam.

Hội thảo quản lý đội xe được đón nhận nồng nhiệt bởi các bên tham gia, họ đặc biệt đánh giá cao năng lực chuyên môn của các diễn giả về các thông tin cập nhật thị trường liên quan đến số hoá và sản xuất ô tô cho ngành ô tô thương mại và hoạt động logistics tiên tiến. Các hoạt động này bao gồm vận tải hàng hoá cũng như việc hành khách thanh toán vé xe cho các dòng xe 4 bánh trở lên.

Bà Jennifer Wong, Giám đốc Marketing của UPS, diễn giả tại hội thảo cho biết: “Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang tăng trưởng rất mạnh, đó là lý tại sao chúng ta cần mở rộng ngành xe vận tải tại quốc gia này. Sự tự động hoá ngày càng gia tăng cũng có ảnh hưởng tích cực đối với ngành ô tô vận tải  khi công nghệ tiên tiến hiện đang được sử dụng để duy trì hoạt động của đội xe. Automechanika Tp.HCM là một nền tảng quan trọng nhằm cập nhật thông tin toàn cầu cho các doanh nghiệp trong nước và giúp thúc đẩy sự phát triển ngành xe vận tải tại Việt Nam”.

Hội thảo sửa xe khi va chạm và bảo trì cũng đã cung cấp các khoá đào tạo “chìa khoá trao tay” và các phiên thảo luận lý thuyết về những tiến triển mới nhất trong hoạt động sửa chữa và bảo trì xe. Sự kiện đã tăng cường công tác chia sẽ kiến thức và chuyển giao kỹ năng. Các nhà cung cấp trong nước tham gia các khoá huấn luyện ghi nhận rằng họ đã nắm được các thông tin và và các kỹ năng cập nhật cho công việc của mình.

Triển lãm cũng đã vượt xa và hơn mong đợi của các bên tham gia thông qua hoạt động giải trí hấp dẫn. Chương trình biểu diễn xe lần đầu tiên khiến đám đông phấn khích với màn biểu diễn trình độ cao. Thêm vào đó, các bên tham gia đã chứng kiến xu hướng tiên tiến nhất của xe hơi, phụ tụng, và tuỳ chỉnh. Ông Lars Verswyvel, Giám đốc điều hành của Karuna Canopies và nhà tài trợ cho chương trình biểu diễn xe cho biết:  “Chúng tôi thật vui khi là một trong những nhà tài trợ cho chương trình biểu diễn xe tại triển lãm Automechanika Tp.HCM. Nó không chỉ cho phép chúng tôi hỗ trợ xu hướng sản xuất xe hơi theo yêu cầu khách hàng đang gia tăng tại Việt Nam mà còn đẩy mạnh thương hiệu của chúng tôi đối với khách tham quan quốc tế”.

Ngay sau đó là chương trình tràn ngập niềm vui “Tiệc chiêu đãi sau triển lãm”. Chương trình gỉai trí sôi động do DJ nổi tiếng Trang Moon trình diễn. Chương trình mang đến cơ hội cho các bên tham gia giao lưu và kết nối trong bầu không khí thoải mái.

Bà Judy Wang, Chủ tịch Cônt ty dịch vụ triển lãm Yorkers Việt Nam, cho biết: “Trong một khoảng thời gian ngắn, chúng tôi đã thấy được sự thay đổi vị thế của triển lãm tại một thị trường đang phát triển mạnh. Triển lãm không chỉ đã vươn lên thành một nền tảng tìm kiếm, mà còn trở thành một phương tiện để khám phá ngành công nghiệp ô tô theo cách tiếp cận chuyên nghiệp. Là nhà tổ chức, chúng tôi rất vui khi tìm được nhiều cách mới để giáo dục, thông báo và mang lại niềm vui cho các bên tham gia. Chúng tôi sẽ tiếp tục mang lại điều này trong kỳ triển lãm vào năm tới”.

Phản hồi của các bên tham gia tại triển lãm  

Đơn vị triển lãm 

Ông Vincent Prinzing
Giám đốc khu vực, phụ trách xuất khẩu, công ty Liqui Moly (Đức)
“Chúng tôi đã trở thành đối tác chiến lược của triển lãm Automechanika nhiều năm nay và đến đây để bán sản phẩm của mình. Năm nay, ý nghĩa của triển lãm nằm ở ngành xe vận tải. Triển lãm đã mang lại cơ hội tuyệt vời cho Việt Nam nhằm tìm kiếm giải pháp liên quan đến mức độ khí thải, giảm chi phí, thời gian thay dầu nhớt và khám phá các vấn đề về môi trường. Đối với chúng tôi, công tác quản lý đội xe gồm xe tải, xe taxi, và các hoạt động xe 2 bánh như Grab, vốn có tìm năng tốt đối với sản phẩm của chúng tôi. Nhìn chung, triển lãm là nền tảng tuyệt vời để gặp gỡ khách hàng mới cũng như kết nối với khách hàng Việt Nam”.

Ông Ho Khan Hung
Chủ tịch Công ty Phụ tùng và linh kiện ô tô Mast Sài Gòn (Việt Nam)
“Năm nay, chúng tôi trưng bày các phụ kiện ô tô từ Trung Quốc và Hàn Quốc. Triển lãm là nền tảng tuyệt vời để chúng tôi giới thiệu các sản phẩm chất lượng quốc tế cho thị trường trong nước. Chúng tôi đã tham gia nhiều sự kiện Automechanika trên khắp thế giới, tất cả đều mang lại trải nghiệm hiệu quả khi chúng tôi tìm được nhiều nhà cung cấp và nhà phân phối chất lượng. Automechanika Tp. HCM cũng không phải là ngoại lệ bởi có nhiều khách hàng trên khắp cả nước, bao gồm Hà Nội và các tỉnh khác. Nhìn chung, triển lãm là cơ hội tốt cho chúng tôi nâng cao nhận diện thương hiệu của mình”.

Ông Alan Lim
Giám đốc phát triển thương mại, Toyopower (Singapore)
“Công ty chúng tôi đã có được vị trí tại Việt Nam. Triển lãm là một phần của bức tranh rộng lớn hơn trong kế hoạch phát triển của chúng tôi. Chúng tôi góp mặt tại triển lãm nhằm giới thiệu thương hiệu và gia tăng danh tiếng của mình. Đây là lần thứ 3 chúng tôi tham dự, chúng tôi đã tìm thấy nhiều yếu tố mới chẳng hạn như các chương trình bản lề đặc biệt. Tóm lại, chúng tôi vui vì đã đạt được mục tiêu của mình”.

Ông  Rakesh Gosain
Phó Chủ tịch (Tiếp thị), Ask Automotive (Ấn Độ) 
“Chúng tôi tham gia triển lãm Automechanika Tp. HCM lần đầu tiên. Mục tiêu chính của chúng tôi là cảm nhận thị trường hiện tại ở Việt Nam. Chúng tôi đặc biệt quan tâm đến việc gia tăng sự hiện diện trong thị trường xe hai bánh vốn đang thống trị tại Việt Nam. Chúng tôi thấy nhiều tiềm năng và hy vọng đạt được kết quả tốt thông qua triển lãm”. 

Khách tham quan

Ông Lê Duy
Điều hành trung tâm dịch vụ khách hàng, công ty SAV United Investment (Việt Nam)
“Tôi đã tham dự triển lãm 2 lần. Năm nay tôi đến đây để tìm kiếm nhà cung cấp và khách hàng mới. Tôi đã ghé thăm một số gian hàng của Việt Nam, tất cả đều rất ấn tượng. Tôi đã có kế hoạch hợp tác sau triển lãm. Từ góc độ tổ chức, triển lãm năm nay đã đưa ra nhiều thông tin liên quan với sự tham gia của nhiều lãnh đạo đầu ngành từ khắp nơi trên thế giới. Và kết quả là, triển lãm đã làm nổi bật một điều: Việt Nam là điểm đến lý tưởng cho đầu tư ngành công nghiệp ô tô”.

Ông Jakub Wieckowski
Quản lý chất lượng và thí nghiệm, Intermeko Europe (Malta)
“Chúng tôi là nhà phân phối tất cả phụ tùng xe ô tô cho các dòng xe như xe tải, xe con, xe 2 bánh…Công ty chúng tôi phân phối chủ yếu tại châu Âu dù đang tìm sản phẩm từ khu vực Đông Nam Á. Chúng tôi tham dự triển lãm Automechanika Tp.HCM để tìm kiếm nhà cung cấp mới với sản phẩm chất lượng tốt cùng giá cả phải chăng. Triển lãm tổ chức rất tốt với nhiều sản phẩm từ các đơn vị triển lãm châu Á. Đến thời điểm này, chúng tôi đã thu thập được thông tin từ 10 đơn vị đến từ Trung Quốc, Thái Lan và cả Việt Nam. Họ đáp ứng được nhu cầu mua của chúng tôi”.

Diễn giả

Ông Mark Czvitkovtis
CEO, I-CAR Úc
“Thiếu vắng triển lãm như Automechanika, ngành công nghiệp ô tô nhìn chung sẽ không tiến bộ. Đó là lý do tại sao Automechanika Tp. HCM là sự kiện quan trọng cho ngành ô tô trong nước. Nếu chúng tôi không đến các quốc gia như Việt Nam để đào tạo và nâng cao nhận thức, đa phần người dân sẽ không có được sự đảm bảo về cảm giác an toàn. Do đó, hội thảo tại triển lãm là rất quan trọng nhằm đầu tư vào kỹ năng và đào tạo. Đây là năm thứ hai chúng tôi tham dự, và dường như có nhiều người tham dự hơn. Năm tới, tôi hy vọng làm nhiều hơn nữa về công tác huấn luyện cho các bên tham gia”.

Người tham dự chương trình 

Ông Ngo Tung Hui
TGĐ, Công ty TNNH Tung Viet Trading (Việt Nam)
“Tôi đã tham dự triển lãm 2 lần với tư cách là khách mua. Khi tôi nhận ra có chương trình kết nối trực tiếp, tôi quyết định tham gia ngay lập tức. Tôi muốn tìm sản phẩm dầu nhớt cũng như các thương hiệu quốc tế khác. Tôi đã gặp các nhà cung ứng từ Trung Quốc, Mỹ, Ấn Độ…Tất cả họ đều có sản phẩm chất lượng đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của tôi. Tôi đã đặt hàng ngày tại triển lãm từ một nhà cung cấp Ấn Độ. Tôi muốn cảm ơn triển lãm Automechanika Tp.HCM đã mang đến chương trình đẳng cấp quốc tế đến Việt Nam. Tôi rất vui khi tham gia chương trình và sẽ tiếp tục tham gia trong kỳ triển lãm tới”.

Ông U Niu Min Han
Giám đốc, Spectrol Industrial & Motor Oil (Myanmar)
“Tôi đến triển lãm tìm kiếm sản phẩm dầu nhớt. Thật ngạc nhiên khi xem chương trình biểu diễn xe. Chương trình quá hấp dẫn. Trải nghiệm tại triển lãm vượt xa mong đợi của tôi. Triển lãm không chỉ dừng lại ở một nền tảng tìm kiếm mà còn là nơi giải trí hấp dẫn. Tôi mong muốn trở lại vào năm tới để khám phá những điều mới mẽ khác”.

Để truy cập hình ảnh có độ phân giải cao của triển lãm Automechanika Tp.HCM 2019, vui lòng tải từ trang web dành cho “nhà báo” theo địa chỉ www.automechanika-hcmc.com

Phiên bản sắp tới của Automechanika Tp.HCM sẽ diễn ra từ ngày 5 – 7/3/2020. Mọi chi tiết về phiên bản mới này sẽ sớm được công bố. Triển lãm do Công ty Messe Frankfurt New Era Business Media Ltd, Công ty Quốc tế Chan Chao và Công ty dịch vụ triển lãm Yorkers Việt Nam tổ chức. Đây là một torng 17 triển lãm mang thương hiệu Automechanika được tổ chức tại châu Phi, châu Á, châu Âu, Bắc, Trung và Nam Mỹ. Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hê công ty Messe Frankfurt New Era Business Media Ltd, +852 2802 7728 / autoasia@hongkong.messefrankfurt.com.

– Kết thúc –

Thông tin về Messe Frankfurt

Messe Frankfurt là nhà tổ chức sự kiện, hội thảo và triển lãm thương mại lớn nhất thế giới, Messe Frankfurt sở hữu mặt bằng tổ chức triển lãm riêng. Với hơn 2.500 nhân viên tại 30 địa điểm trên khắp thế giới, Messe Frankfurt đạt doanh thu hàng năm khoảng 715 triệu Euro. Nhờ vào quan hệ sâu rộng với các ngành liên quan và mạnt lưới kinh doanh quốc tế, Messe Frankfurt luôn quan tâm đến lợi ích kinh doanh của khách hàng một cách hiệu quả. Hàng loạt các dịch vụ của chúng tôi, bao gồm trực tuyến và tại chỗ, giúp khách hàng tận hưởng dịch vụ tốt nhất và linh hoạt nhất trong quá trình hoạch định, tổ chức và điều hành sự kiện. Các dịch vụ của chúng tôi bao gồm cho thuê mặt bằng triển lãm, xây dựng và tiếp thị triển lãm thương mại, dịch vụ nhân sự và ăn uống. Với trụ sở tại Frankfurt am Main, Messe Frankfurt thuộc sở hữu của Thành phố Frankfurt (60%) and Bang Hesse (40%).
Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập trang web: www.messefrankfurt.com
*Dữ liệu sơ bộ 2018

Thông tin về Công ty TNHH Quốc tế Chan Chao  và  Yorkers Exhibition Service Vietnam

Chan Chao là nhà tổ chức triển lãm quốc tế có trụ sở tại Đài Loan, chúng tôi đã đạt được nhiều thành công trong việc tổ chức các triển lãm máy móc công nghệ cao. Hơn 3 thập kỷ qua, Chan Chao đã mở rộng thương hiệu của mình tại các nước như Bangladesh, Cambodia, Trung Quốc, Myanmar và Việt Nam với tính chuyên nghiệp ngày càng cao. Yorkers là văn phòng chi nhánh của Chan Chao tại Việt Nam. Để biết thêm chi tiết, xin vui lòng truy cập trang web: www.chanchao.com.tw/en