Automechanika Tp. HCM 2020 thông báo mới về lịch triển lãm thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam Skip
All press releases

Automechanika Tp. HCM 2020 thông báo mới về lịch triển lãm thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

11 thg 5, 2020

Để vừa bảo vệ sức khoẻ cộng đồng vừa thúc đẩy phát triển kinh doanh trong thời gian bùng phát dịch COVID-19, Ban tổ chức triển lãm Automechanika Tp.HCM 2020 sau đánh gia tình hình dịch covid 19 thông báo dời thời gian tổ chức triển lãm Automechanika Tp.HCM 2020 – triển lãm thương mại hàng đầu trong ngành công nghiệp dịch vụ ô tô tại Việt Nam – sẽ chính thức tổ chức trở lại từ ngày 20-22/8/2020 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Triển lãm sẽ diễn ra trong bối cảnh tăng cường các chính sách ưu đãi của chính phủ Việt Nam trong việc đẩy mạnh tỷ lệ nội địa hoá và sự tăng trưởng của ngành ô tô trong nước. Triển lãm dự kiến thu hút 360 đơn vị trong và ngoài nước, trưng bày sản phẩm, công nghệ và dịch vụ mới nhất.

Như thường lệ, Automechanika Tp.HCM luôn đáp ứng nhu cầu thị trường trong và ngoài nước vốn đang thay đổi liên tục. Năm nay, triển lãm sẽ đẩy mạnh lời kêu gọi của chính phủ Việt Nam trong việc nội địa hoá và mở rộng năng lực sản xuất ô tô tại Việt Nam, từ OE đến aftermarket thông qua việc hỗ trợ đầu tư nước ngoài (FDI) và hợp tác quốc tế.

Bên cạnh những khó khăn, COVID-19 cũng mang đến nhiều cơ hội cho thị trường ô tô Việt Nam, giúp các doanh nghiệp trở nên tự chủ hơn và đáp ứng được một số đòi hỏi trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Trên thực tế, các doanh nghiệp quốc tế đầu ngành tiếp tục nhìn thấy lợi ích tại thị trường Việt Nam. Chẳng hạn, Việt Nam thu hút 4 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong quý I 2020, trong đó ngành sản xuất và chế biến chiếm tỉ lệ cao nhất[1]. Để thúc đẩy sự tăng trưởng trong ngành công nghiệp ô tô, các đơn vị tham gia triển lãm quốc tế tại triển lãm sẽ giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ và công nghệ mới nhất cho thị trường trong nước. Các hoạt động này không nằm ngoài mục tiêu nâng cao năng lực của Việt Nam trong ngành công nghiệp ô tô, thúc đẩy trao đổi kinh doanh giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước cũng như tìm kiếm cơ hội đầu tư dẫn đến việc nội địa hóa nhiều hơn trong phát triển sản xuất ô tô.

Ước tính gần đây cho thấy GDP của Việt Nam có thể tăng trưởng 6,3% trong năm 2020 khi các hoạt động kinh doanh dự đoán sẽ tăng trở lại vào quý II năm 2020[2]. Để đạt được mục tiêu này, chính phủ Việt Nam có kế hoạch đưa ra các gói ưu đãi nhằm duy trì hiệu quả thị trường như giảm thuế, hoãn thu thuế, giảm áp lực cho các doanh nghiệp.

Bà Finoa Chiew, Phó Giám đốc công ty TNHH Messe Frankfurt (HK) cho rằng: “Bất chấp các thách thức đang diễn ra trên toàn cầu, điều khích lệ nhất là doanh số bán ô tô tại Việt Nam vẫn tăng mạnh ở mức 41%/năm, trong quý đầu của năm 2020[3]. Điều đó khẳng định thêm tiềm năng tăng trưởng của thị trường trong thời gian tới. Trải qua 03 lần tổ chức, triển lãm tiếp tục đem đến nhiều cơ hội phát triển của Việt Nam trong ngành công nghiệp ô tô. Và triển lãm sắp tới sẽ không ngoại lệ Tôi rất lạc quan rằng triển lãm vào tháng 8 tới sẽ thành công như các phiên bản trước nhờ vào sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các đơn vị tham gia triển lãm, nhà bảo trợ, đối tác và khách tham quan”.

Dựa trên các thông số an toàn của triển lãm, Bà Chiew cho biết thêm: “An toàn của các bên tham gia luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Để đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh trong thời gian chuẩn bị cho 3 ngày triển lãm, đội ngũ của chúng tôi đang làm việc chăm chỉ, tuân thủ mọi quy định của chính quyền địa phương. Chẳng hạn, chúng tôi luôn giám sát chặt chẽ công tác vệ sinh khu triển lãm, chủ động kiểm tra nhiệt độ, cung cấp dung dịch vệ sinh tay cho các bên tham gia. Các biện pháp này sẽ đảm bảo Automechanika Tp.HCM là một nền tảng kinh doanh an toàn cho tất cả mọi người”.

Nâng cao trải nghiệm cho khách tham
Để thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh tại thị trường ô tô Việt Nam, triển lãm đã đưa chủ đề “Kinh doanh, Hội thảo và Trải nghiệm” làm trung tâm của chiến lược phát triển tại địa phương. Cả các đơn vị tham gia triển lãm trong và ngoài nước sẽ tập trung tăng cường cơ hội hợp tác nhằm thúc đẩy các phân khúc xe khách, xe thương mại, xe gắn máy, phân khúc sản xuất ô tô và tự động hoá.

Một loạt các sự kiện đặc biệt như Dịch vụ ô tô và hội thảo bảo trì cùng Hội thảo Nhà máy thông minh và Công nghiệp 4.0 sẽ mang đến những trải nghiệm độc đáo cho các bên tham gia. Trên hết, chương trình kết nối giao thương tại triển lãm cũng thu hút nhiều đơn vị tham gia triển lãm và khách tham quan thảo luận cơ hội kinh doanh, sự kiện có khả năng tạo ra các cơ hội hợp tác và đầu tư cao.

Hỗ trợ liên tục từ các bên liên quan trong ngành
Trong nỗ lực sắp xếp, tổ chức triển lãm vào tháng 8, đối tác chiến lược và các nhà bảo trợ trong nước của triển lãm đã ủng hộ hướng đi của ban tổ chức. Chẳng hạn, Mạng lưới Kỹ thuật viên Ô tô Việt Nam (OTO-HUI), cổng thông tin hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực nhà xe, kỹ thuật ô tô, phụ tùng, phụ kiện và công nghệ ô tô với hơn 228 nghìn thành viên. Ông Nguyễn Thanh Đàm, nhà sáng lập OTO-HUI cho biết: “Trong những năm qua, với sự ghi nhận và tăng trưởng, Automechanika Tp.HCM đã đảm bảo được vị thế trong hàng loạt các sự kiện thương mại ô tô diễn ra hàng năm trong khu vực. Các nguồn lực toàn cầu tại triển lãm đã mang lại giá trị to lớn cho thị trường trong nước. Chúng tôi đánh giá cao việc ban tổ chức đã đưa ra các phương án hợp lý nhằm đảm bảo sự kiện diễn ra một cách an toàn cho tất cả các bên”.

Là đối tác chiến lược và cũng là đơn vị tham gia triển lãm, ông Vincent Prinzing, Giám đốc phụ trách xuất khẩu khu vực của Tập đoàn Liqui Moly cũng khẳng định giá trị của triển lãm: “Các ngành công nghiệp trên khắp thế giới bao gồm cả ngành công nghiệp ô tô đang đối mặt với một thách thức lớn trong nữa đầu năm 2020 – dịch COVID-19. Để vượt qua những khó khăn này, việc trước mắt là chúng tôi cần tận dụng triển lãm  Automechanika Tp.HCM để thúc đẩy trao đổi truyền thông, xây dựng mạng lưới và kết nối thương mại. Triển lãm vào tháng 8 này chắc chắn sẽ thúc đẩy mạnh mẽ ngành công nghiệp ô tô trong nước và cả ASEAN, hỗ trợ các doanh nghiệp toàn cầu, mở rộng sự hiện diện tại thị trường mới nổi này”.

Triển lãm Automechanika Tp.HCM do Công ty Messe Frankfurt New Era Business Media, Công ty Quốc tế Chan Chao phối hợp cùng Công ty Dịch vụ triển lãm Yorkers Việt Nam tổ chức. Để biết thêm thông tin về công tác sắp xếp, chuẩn bị hoặc các thông báo mới nhất, vui lòng truy cập trang web www.automechanika-hcmc.com hoặc liên hệ công ty Messe Frankfurt New Era Business Media Ltd, +852 2802 7728 / autoasia@hongkong.messefrankfurt.com.

– Hết –

Về  Messe Frankfurt
Messe Frankfurt là nhà tổ chức sự kiện, hội thảo và triển lãm thương mại lớn nhất thế giới, công ty sở hữu không gian triển lãm riêng. Với hơn 2.600 nhân viên tại 30 địa điểm trên thế giới, Messe Frankfurt có doanh thu hàng năm lên đến 733 triệu Euro. Chúng tôi đã thiết lập quan hệ thân thiết với các ngành công nghiệp và phục vụ kết nối kinh doanh hiệu quả cho khách hàng trong khuôn khổ triển lãm, sự kiện, và các hoạt động liên quan đến kinh doanh.  Một trong những thế mạnh chính của chúng tôi là mạng lưới kinh doanh khép kín toàn cầu. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ tại chỗ và trực tuyến, đảm bảo chất lượng cao nhất và sự linh hoạt cho khách hàng trong việc hoạch định, tổ chức và điều hành các sự kiện. Các dịch vụ của chúng tôi bao gồm: cho thuê mặt bằng triển lãm, tiếp thị và xây dựng triển lãm thương mại, nhân lực và dịch vụ ăn uống. Trụ sở của chúng tôi đặt tại Frankfurt am Main, Messe Frankfurt là đồng sở hữu của Tp. Frankfurt (60%) và Bang Hesse (40%). Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập trang web www.messefrankfurt.com 
* Số liệu năm 2019

Về Chan Chao và Yorkers Việt Nam
Chan Chao là nhà tổ chức triển lãm quốc tế có trụ sở tại Đài Loan. Chúng tôi đã đạt được nhiều thành tích trong việc tổ chức các triển lãm trong lĩnh vực máy móc và công nghệ cao cũng như các mặt hàng tiêu dùng. Hơn 30 năm qua, Chan Chao đã mở rộng tên tuổi của mình sang các nước như Bangladesh, Cambodia, Trung Quốc, Myanmar và Việt Nam. Yorkers là văn phòng chi nhánh của Chan Chao tại Việt Nam.
Để biết thêm thông tin vui lòng truy cập trang web: www.chanchao.com.tw/en

[1] Vietnam attracts $4 billion FDI capital despite COVID-19 crisis, March 2020, Vietman Investment Review, https://www.vir.com.vn/vietnam-attracts-4-billion-fdi-capital-despite-covid-19-crisis-75073.html. Retrieved March 2020.
[2] Vietnam’s growth under pressure from global COVID-19 outbreak, February 2020, Vietnam News, https://vietnamnews.vn/economy/632783/viet-nams-growth-under-pressure-from-global-covid-19-outbreak.html. Retrieved March 2020.
[3] Automobile sale up despite COVID-19 spread, March 2020, Vietnam Times, https://vietnamnews.vn/economy/653694/automobile-sale-up-despite-covid-19-spread.html. Retrieved March 2020.