Automechanika Tp.Hồ Chí Minh 2022 - triển lãm thương mại quốc tế trong ngành công nghiệp ô tô đầu tiên tại Việt Nam trong năm nay - sẽ khai mạc vào ngày mai Skip
All press releases

Automechanika Tp.Hồ Chí Minh 2022 - triển lãm thương mại quốc tế trong ngành công nghiệp ô tô đầu tiên tại Việt Nam trong năm nay - sẽ khai mạc vào ngày mai

28 thg 6, 2022

Automechanika thành phố Hồ Chí Minh sẽ khai mạc vào ngày mai và kéo dài đến ngày 1.7.2022 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Là triển lãm thương mại quốc tế ngành công nghiệp ô tô đầu tiên diễn ra tại Việt Nam trong năm 2022, điều phấn khích nhất là sự hưởng ứng tích cực từ các bên tham gia trong việc khám phá trung tâm sản xuất ô tô mới nổi tại Việt Nam. Triển lãm thu hút hơn 173 đơn vị từ 21 quốc gia và khu vực, trưng bày sản phẩm và dịch vụ trên tổng diện tích 10.,000 mét vuông tại triển lãm trực tiếp và nền tảng V-connect, một nền tảng kỹ thuật số của triển lãm.

Bà Fiona Chiew, Phó Tổng giám đốc công ty TNHH Messe Frankfurt (HK) cho biết: “Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đang ở một vi trí thuận lợi để tiếp tục đà tăng trưởng doanh số bán xe trong nước, cả hoạt động xuất khẩu và khả năng sản xuất ô tô trong nước trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Về vấn đề này, sự góp mặt của chúng tôi tại thị trường Việt Nam vào lúc này rất quan trọng đối với lĩnh vực điện khí hoá, số hoá và chuyển đổi công nghiệp. Do đó, tôi tin rằng các nguồn lực từ một loạt các giải pháp trực tiếp đến trực tuyến có thể giúp các doanh nghiệp trong và ngoài nước tập dụng một cách triệt để cơ hội tăng trưởng tại thị trường Việt Nam.”

Năm nay, Automechanika Tp. Hồ Chí Minh chào đón sự tham gia mạnh mẽ từ quốc tế với cả các đơn vị mới và đơn vị đã tham dự phiên bản lần trước từ chuỗi cung ứng toàn cầu. Một số tên tuổi lớn có thể kể đến như  Benzol, CEPSA, CSG, DTE Systems, DUNLOP TECH, EPICOR, EXEDY, Greatway, INVENTIS, LOGIFORM, LTK Cable, Lubrex, Maxbelt, OBD Vietnam, PIX, REPSOL và Tasotti.

Nhằm gia tăng sức ảnh hưởng của triển lãm đến thị trường trong nước, các cơ quan chính phủ và Hiệp hội quốc tế đã hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm chỗ đứng tại trung tâm sản xuất ô tô mới nổi trong khu vực. Chẳng hạn, Enterprise Singapore và Bộ Ngoại giao kinh tế và Năng lượng liên bang Đức đã thúc đẩy sự tham gia của các đơn vị từ Singapore và các gian hàng từ Đức. Bốn khu gian gian hàng đến từ quốc tế và khu vực gồm Malaysia, Hàn Quốc, Đài Loan và Thái Lan sẽ mang đến các sản phẩm, công nghệ và kỹ thuật mới nhất vào thị trường Việt Nam.

Song song đó, Hiệp hội Công nghiệp Cơ khí Việt Nam (VAMI), Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) và Hiệp hội Ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI) đang hợp tác tích cực nhằm mang đến một bức tranh toàn cảnh của ngành sản xuất ô tô trong nước cũng như các ngành công nghiệp hỗ trợ rộng lớn.  Do đó, khách tham quan sẽ có cơ hội khám phá sức mạnh từ chuỗi cung ứng của Việt Nam tại khu vực Sản xuất ô tô và Tự động hoá thông qua một loạt các đơn vị trong nước mang đến kỹ thuật, thiết bị, công cụ và nguyên liệu mới nhất.

Bên cạnh đó, từ góc độ tham quan, các phân tích ban đầu cho thấy, nền tảng V-connect đang nhận được phản hồi tích cực từ cộng đồng quốc tế. Và kết quả là, nền tảng này đã trở thành một tổ hợp hoạt động trong suốt 3 ngày triển lãm. Nền tảng mang đến một loạt các dịch vụ và giải pháp mở rộng cho các bên tham gia trực tiếp và trực tuyến nhằm tận dụng các nguồn lực, kiến thức và mạng lưới tại triển lãm. Từ khi ra mắt vào ngày 2/6, nền tảng đã thu hút hơn 1.248 người dùng từ 49 quốc gia và khu vực như Úc, Cộng hoà Dominica, Nhật Bản, Mongolia, Hàn Quốc, Nam Phi, Tây Ban Nha, UAE và Tây Phi. Hơn 35% số người sử dụng từ xa này đều bày tỏ mong muốn tìm kiếm đối tác kinh doanh tại Việt Nam.

Đưa xu hướng của ngành ô tô vào cuộc sống thông qua sự kiện trực tiếp
Nhằm phản ánh triển vọng tăng trưởng tại thị trường trong nước, Automechanika Tp. Hồ Chí Minh giới thiệu các xu hướng trong ngành Phụ kiện và Tuỳ chính, Dịch vụ ô tô và Bảo trì. Các đơn vị triển lãm trong các lĩnh vực chủ chốt này sẽ ra mắt các sản phẩm, công nghệ và dịch vụ mới nhất  nhằm đáp ứng nhu cầu hậu mãi đang gia tăng cho phân khúc khách hàng giới trẻ và trung lưu.

Hơn nữa, một loạt các hội nghị, hội thảo, khoá huấn luyện trong nhà và ngoài trời sẽ làm nổi bật các chủ đề xuyên suốt triển lãm. Quan trọng hơn, khách tham quan trực tiếp và trực tuyến có thể thưởng thức thêm các sự kiện bản lề.

Ngày 1: 29.6.2022

  • Ngày hội dịch vụ ô tô (9:00 – 17:00)
    Giúp các tín đồ ô tô tìm hiểu tầm quan trọn của việc bảo trì ô tô. Khách tham quan có thể lái xe vào triển lãm và đăng ký kiểm tra xe miễn phí
  • EMMA Việt Nam – Cuộc thi độ xe và âm thanh ô tô (9:00 – 18:00)
    Khám phá hơn 50 ô tô độ và lắp ráp âm thanh
  • Hội nghị kết nối-trao đổi Automechanika (10:15 – 12:00)
    Chủ đề: Sự phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam trong lĩnh vực điện khí hoá, số hoá và chuyển đổi công nghiệp.
  • Hội thảo dịch vụ ô tô và bảo trì (14:00 – 14:45)
    Công nghệ sạc xe điện.

Ngày 2: 30.6.2022

  • Ngày hội dịch vụ ô tô (10:00 – 17:00)
  • EMMA Việt Nam – Cuộc thi độ xe và âm thanh ô tô (9:00 – 18:00)
  • Hội thảo dịch vụ ô tô và bảo trì
    Giới thiệu hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến (ADAS) (10:00 – 10:45)
    Huấn luyện kỹ thuật về sửa chữa hộp số (14:00 – 14:45)

Ngày 3: 1.7.2022

  • EMMA Việt Nam – Cuộc thi độ xe và âm thanh ô tô (9:00 – 18:00)
  • Hội thảo dịch vụ ô tô và bảo trì (10:00 – 10:45)
    Giới thiệu công nghệ sửa chữa và phục hồi nhựa thân xe ô tô sử dụng nitrogen.

Trang truyền thông xã hội Automechanika Tp.Hồ Chí Minh #AMHCMC22
facebook.com/automechanikahochiminhcity
linkedin.com/showcase/automechanikahochiminhcity
instagram.com/automechanikahochiminhcity
Play It! Channel VN (YouTube channel)

Lưu ý về sự bùng phát dịch Covid-19, Ban tổ chức đang hợp tác với giới chức địa phương nhằm đảm bảo các thông số an toàn phù hợp. Các biện pháp này giúp đảm bảo sức khoẻ và an toàn cho các bên liên quan, duy trì một nền kinh doanh an toàn.

Automechanika Tp. Hồ Chí Minh do Công ty TNHH Messe Frankfurt (HK), Công ty Quốc tế Chan Chao cùng Công ty Dịch vụ Triển lãm Yorkers Việt Nam phối hợp tổ chức. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập trang web www.automechanika-hcmc.com hoặc liên lệ Công ty TNHH Messe Frankfurt (HK) +852 2802 7728 / autoasia@hongkong.messefrankfurt.com.

– Hết –

Về Messe Frankfurt
Messe Frankfurt là nhà tổ chức sự kiện và triển lãm thương mại lớn nhất thế giới và sở hữu sản triển lãm riêng. Hiện Messe Frankfurt có khoảng 2.300 nhân viên tại các trụ sở ở Frankfurt am Main và 30 chi nhánh trên toàn thế giới. Năm 2021, công ty đối mặt nhiều thách thức do đại dịch gây ra trong năm thứ 2 liên tiếp. Doanh thu hằng năm đạt khoảng 140 triệu Euro so với con số 736 triệu Euro năm 2019 trước khi đại dịch bùng phát. Ngay trong thời điểm khó khăn do đại dịch gây ra, chúng tôi vẫn kết nối toàn cầu với các ngành công nghiệp. Chúng tôi có quan hệ gần gũi với các ngành công nghiệp và phục vụ lợi ích kinh doanh của khách hàng một cách hiệu quả nhất trong khuôn khổ Triển lãm và Sự kiện, Địa điểm và Dịch vụ.Một trong những lợi thế của chúng tôi là mạng lưới kinh doanh toàn cầu khép kín, mở rộng khắp thế giới. Một loạt các dịch vụ - tại chỗ và trực tuyến- đảm bảo rằng khách hàng trên khắp thế giới sẽ tận hưởng chất lượng cao và sự linh hoạt khi hoạch định, tổ chức và điều hành các sự kiện. Các dịch vụ của chúng tôi bao gồm: sảnh triển lãm cho thuê, xây dựng và tiếp thị triển lãm thương mại, dịch vụ nhân lực và thực phẩm. Có trụ sở tại Frankfurt am Main, Messe Frankfurt được sở hữu bới Thành phố Frankfurt (60%) và Bang Hesse (40%). Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập trang web www.messefrankfurt.com.

Chúng tôi đang mở rộng nền tảng kỹ thuật số cho các mô hình kinh doanh mới. Các dịch vụ của chúng tôi bao gồm: sảnh triển lãm cho thuê, xây dựng và tiếp thị triển lãm thương mại, dịch vụ nhân lực và thực phẩm. Có trụ sở tại Frankfurt am Main, Messe Frankfurt được sở hữu bới Thành phố Frankfurt (60%) và Bang Hesse (40%).
Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập trang web www.messefrankfurt.com.
* Số liệu sơ bộ năm 2021

Về Chan Chao và Yorkers Việt Nam
Công ty Quốc tế Chan Chao là nhà tổ chức triển lãm quốc tế có trụ sở tại Đài Loan, chúng tôi đã đạt được thành tích xuất sắc trong việc tổ chức các triển lãm liên quan đến hàng tiêu dùng, máy móc và công nghệ cao. Hơn 3 thập kỷ qua, chúng tôi đã mở rộng tên tuổi sang Bangladesh, Campuchia, Trung Quốc, Myanmar và Việt Nam. Yorkers là văn phòng chi nhánh của Chan Chao tại Việt Nam.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập trang web www.chanchao.com.tw/en