Automechanika Thành phố Hồ Chí Minh đã được khai mạc thành công vang dội Skip
All press releases

Automechanika Thành phố Hồ Chí Minh đã được khai mạc thành công vang dội

27 thg 4, 2017

Việt Nam là điểm nóng lớn tiếp theo cho ngành công nghiệp ô tô và dịch vụ hậu mãi trong khu vực ASEAN Các nhà tham gia triển lãm và khách tham quan hài lòng với chương trinh, địa điểm và thị trường ô tô mới

Automechanika Thành Phố Hồ Chí Minh một triển lãm thương mại hàng đầu khu vực Việt Nam về ngành công nghiệp dịch vụ ôtô đã được tổ chức thành công với phiên bản đầu tiên. Được tổ chức bởi Messe Frankfurt, Công ty TNHH Quốc tế Chan Chao và Công Ty Yorkers Exhibition Service Vietnam, triển lãm được tổ chức từ ngày 15 – 17 tháng 3 năm 2017 tại Trung Tâm Hội Chợ & Triển Lãm Sài Gòn (SECC) tại thành phố Hồ Chí Minh. Triển lãm đầu tiên chào đón 8,019 khách tham quan đến từ 52 quốc gia và vùng lãnh thổ. Không gian triển lãm rộng 9.200 m2 gồm 341 nhà triển lãm đến từ 19 quốc gia và khu vực, bao gồm: Bulgaria, Trung Quốc, Đức, Hy Lạp, Ấn Độ, Indonesia, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Pakistan, Ba Lan, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE), Mỹ và Việt Nam. Sáu khu vực gian hàng quốc tế: Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Đài Loan và Thái Lan.

Bà Fiona Chiew, Phó Tổng Giám đốc Công ty Messe Frankfurt (Thượng Hải) đã rất hài lòng với chương trình Automechanika đầu tiên tại Việt Nam. Bà nói: "Chúng tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn của chúng tôi đối với các nhà đồng tổ chức và các đơn vị bảo trợ đã giúp chúng tôi thực hiện chương trinh này. Triển lãm này đã thành công trong viêc kết hợp tất cả các nhân tố của ngành công nghiệp ô tô trong khu vực. Đây là một khởi đầu tuyệt vời cho việc mang Automechanika vào Việt Nam và cung cấp một loạt sản phẩm trưng bày toàn diện hơn, với sự kết hợp của các đơn vị tham gia triển lãm quốc tế và địa phương. Tổ chức triển lãm Automechanika tiếp theo tại thành phố Hồ Chí Minh cho phép các nhà khai thác hàng đầu trong ngành kết nối, thảo luận các xu hướng và chia sẻ thông tin thị trường với nhau”.

Việt Nam là điểm nóng lớn tiếp theo cho ngành công nghiệp ô tô và dịch vụ hậu mãi trong khu vực ASEAN

Thị trường ô tô ở Việt Nam đã phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây. Điều này là do sự gia tăng phát triển kinh tế của đất nước. Cư dân của Việt Nam đang được hưởng mức sống cao hơn và thu nhập có nhiều hơn để mua ô tô vì nền kinh tế mạnh hơn. Với nhiều xe hơn trong nước có nhu cầu cao hơn về các dịch vụ hậu mãi.

Là điểm nóng lớn tiếp theo cho thị trường ôtô, Việt Nam được đánh giá là một quốc gia phát triển quan trọng đối với nhiều công ty muốn đầu tư. Đã đến lúc chín muồi cho các thương hiệu quốc tế và các nhà sản xuất ngành công nghiệp mở rộng phủ sóng vào nước này. Bà Valerie Poon, Tổng Giám đốc của Lion Petroleum Products SDN BHD là khách tham gia triển lãm cho biết: "Việt Nam là cánh cửa để chúng tôi mở rộng kinh doanh sang các nước ASEAN; Đó là một khu vực rất sôi động. Việt Nam là thành viên chính của khu vực và là một trong những khu vực phát triển chính, cùng với Campuchia, Myanmar và Malaysia. Chúng tôi thực sự muốn trở thành một thành viên của cuộc hành trình này. "

Các nhà tham gia triển lãm và khách tham quan hài lòng với chương trình, địa điểm và thị trường ô tô mới

Mục tiêu của triển lãm Automechanika Thành phố Hồ Chí Minh là nơi giúp cho dịch vụ hậu mãi toàn cầu và trong nước có khả năng liên kết và kinh doanh tại khu vực. Sự cho phép này mở rộng các kết nối kinh doanh, làm giàu mạng lưới thương mại và phát triển nhiều cơ hội kinh doanh và quan hệ đối tác. Các nhà tham gia triển lãm từ nước ngoài quan tâm rất nhiều đến triển lãm này với tỷ lệ 89%. Nhiều thương hiệu quốc tế đang mong muốn khai thác thị trường mới này. Có nhiều nhà trưng bày lớn ra mắt những sản phẩm giá trị như Continental Automotive, CTR, FUNTORO, HWASHIN, KENDA, MANN + HUMMEL, Motul, OWS và Zhongce.

Triển lãm này đã tạo cơ hội cho các đơn vị tham gia triển lãm đến từ nước ngoài giới thiệu những sản phẩm và giải pháp mới nhất cho thị trường Việt Nam trong lần đầu tiên. Ông Warren Quek, là Quản lý kinh doanh đại diện cho Công Ty Automotive Aftermarket APAC, Continental là đơn vị tham gia triển lãm nói rằng: “Thị trường Việt Nam là một đường dẫn cho việc kinh doanh của chúng tôi thâm nhập sâu vào thị trường. Do sự gia tăng tầng lớp trung lưu và ở đây nền kinh tế phát triển nhanh, nhu cầu về ô tô tăng lên, cùng với nhu cầu rất lớn về phụ tùng thay thế và dịch vụ hậu mãi. Chúng tôi nhận được nhiều phản hồi đầy hứa hẹn trong triển lãm. Có một sự kết hợp tốt đẹp của khách tham quan quốc tế và địa phương. Một số khách mua hàng địa phương đã cho thấy sự quan tâm lớn đến các sản phẩm của chúng tôi. "

Automechanika Thành Phố Hồ Chí Minh cũng tạo cơ hội cho các thương hiệu trong nước chứng tỏ sự phát triển của mình ra thế giới. Một khách tham gia Việt Nam, Ông Le Heong Thinh, Phó Giám Đốc Công ty Hui Thinh nói rằng “Tham gia vào triển lãm Automechanika Thành Phố Hồ Chí Minh đã giúp chúng tôi mở rộng tầm nhìn toàn cầu về ngành công nghiệp ô tô. Triển lãm là một nơi tuyệt vời để gặp gỡ các doanh nghiệp trong ngành, không chỉ từ Việt Nam, mà còn từ nhiều nước khác. Chúng tôi có thể trao đổi ý tưởng và thông tin về xu hướng và học hỏi lẫn nhau. Khách tham quan quốc tế và các đơn vị tham gia triển lãm đã cho thấy sự quan tâm sâu sắc đến các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi và một số đã yêu tiến hành ngay. Tôi chắc chắn rằng chúng ta có thể xây dựng mối quan hệ đối tác từ các mối quan hệ mà chúng tôi đã bắt đầu trong sự kiện này và họ có them cơ hội kinh doanh. "

Cũng có nhiều cơ hội cho khách tham quan triển lãm. Đối với những người tham gia vào thị trường Việt Nam, đây là thời điểm để trở thành một thành viên trong lĩnh vực mà họ phải cung cấp. Automechanika Thành Phố Hồ Chí Minh năm 2017 đã cung cấp cho khách tham quan nước ngoài một cơ hội thuận lợi để gặp gỡ các đối tác địa phương. Các nhóm khách mua hang cũng đã được ban tổ chức mời đến tham quan, bao gồm hơn 50 phái đoàn đến từ 5 quốc gia, bao gồm Trung Quốc, Ý, Hàn Quốc, Myanmar và Thái Lan.

Một khách tham quan đến từ Singapore, Ông Ronald Tan, Giám đốc Marketing của J-Focus PTE Ltd cho biết: "Tôi đến đây để kết nối kinh doanh với các nhà cung cấp phụ tùng và sửa chữa trong nước vì tôi sẽ thành lập một nền tảng kinh doanh mới tại Việt Nam. Thật sự có giá triị khi tham quan triển lãm này vì có rất nhiều nhà sản xuất đưa ra một loạt các sản phẩm chất lượng. Tôi thấy rằng việc thiết lập sự kết nối giữa các nhà cung cấp là rất hữu ích cho việc kinh doanh của tôi, vì vậy tô có thể tự cập nhật những gì mới mà thị trường cung cấp”

Khách tham quan trong nước đã có thể nhận ra rằng triển lãm này như là một nền tảng duy nhất của nguồn cung ứng và để tìm hiểu về xu hướng toàn cầu và thông tin thị trường từ các đối tác công nghiệp quốc tế. Một khách tham quan Việt Nam, ông Vincent Dang Khoat Hai đang tìm kiếm các sản phẩm sơn tự động và các giải pháp phủ sơn tại triễn lãm. Ông nói rằng: "Tôi rất ấn tượng với các đơn vị tham gia triển lãm quốc tế trong việc trưng bày. Có các thương hiệu từ các quốc gia khác nhau mang những sản phẩm có chất lượng cao đến triển lãm; Những mẫu trưng bày tại các gian hang khu vực Quốc gia Malaysia đã làm thu hút sực quan tâm của chúng tôi. Các sản phẩm phủ tự động của các công ty đến từ Malaysia đã tạo sự ngạc nhiên cho chúng tôi và rất thích hợp cho khách hàng của chúng tôi. Chúng tôi sẽ ngay lập tức tiếp tục kết nối với các nhà cung cấp tiềm năng mà chúng tôi xác định và sẽ lên kế hoạch đặt hàng với họ trong vài tháng tới”.

Sự đa dạng ngành công nghiệp đảm bảo chứng tỏ sự thành công trong triển lãm lần đầu tiên

Messe Frankfurt, Công ty TNHH Quốc tế Chan Chao và Công Ty TNHH Một Thành Viên Yorkers Exhibition Service Việt Nam đã nhận được sự hỗ trợ rộng lớn cho Automechanika Thành Phố Hồ Chí Minh năm 2017, chứng tỏ mức độ quan trọng của đơn vị bảo trợ chính cho phiên bản năm 2017, bao gồm: Hiệp hội Liêng Bang Các nhà sản xuất và Nhập khẩu Thiết bị Dịch vụ ô tô (ASA), Liên đoàn Thương mại và Sửa chữa Ô tô Đức (ZDK), Uỷ ban Hợp tác Quốc tế của Hiệp hội Công nghiệp Thiết bị Bảo trì Tự động Trung Quốc (CAMEIA), Hội đồng Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA), Hiệp hội các nhà sản xuất xe vận tải Đài Loan (TTVMA) và Hiệp hội cao su Việt Nam (VRA).

Ông Richard Wu, Chuyên gia cao cấp - Phát triển kinh doanh của TTVMA cho biết: "Chúng tôi, và các thành viên của chúng tôi, đã tham gia nhiều triển lãm Automechanika và lần nào chúng tôi cũng có kết quả tốt. Thông qua việc tham gia vào Automechanika, chúng tôi mong muốn mở rộng mạng lưới của mình với các nhà sản xuất trong nước, đặc biệt là các nhà phân phối và các nhóm người mua của Việt Nam, những người có thể giúp các thành viên của chúng tôi đưa thêm linh kiện và phụ tùng ô tô vào thị trường tiềm năng này. "

Phó Tổng thư ký CAMEIA, Ông Steven Wang cho biết tổ chức của họ là một tổ chức duy nhất giúp đỡ không chỉ những khách hàng trong ngành ở Việt Nam, mà còn ở Trung Quốc vì một kinh nghiệm cùng có lợi. Ông giải thích: "Là một trong những người điều hành trong ngành công nghiệp ô tô và dịch vụ hậu mãi của Trung Quốc, chúng tôi rất vui khi được mở rộng hỗ trợ cho các triển lãm Automechanika. Với thị trường mới nổi của Việt Nam, chúng tôi đã quảng bá triển lãm đến các thành viên hiệp hội của chúng tôi. Các thị trường SEA và ASEAN có tiềm năng lớn, cùng với lợi thế về địa lý của Trung Quốc là một nước láng giềng gần với các nước SEA; Chúng ta thấy rằng các công ty và tập đoàn trong ngành công nghiệp Trung Quốc đang ở vị trí tốt để hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp trong khu vực. Tham gia vào Automechanika Thành Phố Hồ Chí Minh năm 2017, chúng tôi đã đạt được mục tiêu kinh doanh là quảng bá sản phẩm và chuyên môn địa phương từ Trung Quốc sang thị trường Việt Nam. Theo quan điểm khách tham quan, các thành viên tham quan của chúng tôi cho rằng đây là một chuyến tham quan hiệu quả để thu thập thông tin thị trường địa phương và hiểu nhu cầu của thị trường. "

Các chương trình hội thảo chứng tỏ sự nổi bật của dịch vụ hậu mãi trong thị trường ô tô Việt Nam

Với mục tiêu làm nổi bật thị trường Việt Nam, Hội thảo Automechanika đã được tổ chức trong thời gian diễn ra triển lãm Automechanika Thành Phố Hồ Chí Minh. Với tương lai tươi sáng của thị trường hậu mãi ô tô Việt Nam, các chuyên gia ngành công nghiệp chia sẻ kiến thức của họ trong một nền tảng mang tính chất giáo dục. Đã có bảy buổi hội thảo trong suốt chương trình từ các chủ đề về chuỗi cung ứng, đầu tư và môi trường pháp lý của thị trường Việt Nam và bán hàng & tiếp thị, đến khả năng cạnh tranh và tích hợp kinh tế.

Một trong những điểm nổi bật là "Kế hoạch tổng thể ngành công nghiệp ô tô Việt Nam", giải thích các điểm nổi bật, cơ chế và chính sách để thực hiện, thực trạng, thách thức và cơ hội của ngành công nghiệp ô tô ở Việt Nam. Ông Tan Cong Vu, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Daewoo Bus Việt Nam dẫn đầu sự kiện. Về vấn đề hội thảo, ông Vũ nói: "Ngành công nghiệp ô tô ở Việt Nam có một không gian mở rộng và chúng tôi muốn thu hút nhiều hơn nữa đầu tư nước ngoài trong ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô trong nước. Hội thảo này tạo cơ hội cho chúng tôi đưa ra hướng dẫn và thông tin chi tiết về việc làm thế nào để nhận được sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương cho những người làm công nghiệp hoặc các nhà đầu tư không biết về tình hình thị trường hiện tại ở Việt Nam. Hội thảo cũng cho phép chúng tôi có cơ hội kết nối với những người muốn làm việc với chúng tôi. "

Người tham dự chương trình hội thảo, Ông Harry Chan, Giám đốc Tiếp thị ở nước ngoài - Công ty TNHH Công nghệ Carsyso (Shenzhen) đã quan sát thị trường Việt Nam và tham dự triển lãm từ Trung Quốc để có thêm thông tin chi tiết về việc gia nhập thị trường. Ông nói: "Thị trường Việt Nam là một trong những lĩnh vực chính mà công ty chúng tôi đang hướng đến việc mở rộng hơn nữa. Tôi nhận thấy các chủ đề đã chia sẻ trong buổi hội thảo cung cấp cho tôi những thông tin hữu ích về thị trường địa phương, góp phần làm sâu sắc hơn sự hiểu biết của tôi về ngành công nghiệp và xu hướng phát triển thị trường sắp tới trong khu vực. "

Tương lai tươi sáng cho các đơn vị tham gia và tham quan triển lãm Automechanika và dịch vụ hậu mãi trong ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

Thương hiệu Automechanika tiếp tục được xây dựng như mạng lưới và Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những điểm dừng mới nhất trong hành trình toàn cầu. Automechanika Thành Phố Hồ Chí Minh đang hoàn thành nhu cầu trong một thị trường công nghiệp ô tô đang phát triển. Sự thành công của triển lãm đầu tiên đã chứng minh rằng thị trường sẽ tiếp tục phát triển và triển lãm sẽ tiếp tục vai trò của mình trong việc chuyển tiếp và tiến hóa.

Để bày tỏ về việc chọn lựa tham dự triển lãm, Ông Alpay Öztürk, Vụ trưởng Vụ Xúc tiến và Khuyến khích, Tổng Thư ký Hiệp hội Xuất khẩu Uludağ, Thổ Nhĩ Kỳ cho biết: "Việt Nam là một thị trường khổng lồ với dân số hơn 90 triệu người và có một Tiềm năng to lớn để phát triển nhanh chóng, tăng đầu tư thấp về ô tô và mật độ xe khách ở mỗi người. Dự kiến đầu tư và sản xuất ôtô sẽ tăng nhanh trong thời gian tới. Trong phiên bản đầu tiên của triển lãm này, tôi thấy đây là cơ hội tốt để khám phá thị trường Việt Nam tại chỗ, tìm kiếm hợp tác và cơ hội thương mại giữa các công ty ô tô Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam và xác định rằng liệu triển lãm có đủ tiềm năng để tham gia vào quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ trong các phiên bản tiếp theo không. Automechanika Thành Phố Hồ Chí Minh là nơi tốt nhất về số lượng và chất lượng khách tham quan. Nó có tiềm năng mở rộng trong một thời gian ngắn. "

Phiên bản tiếp theo của Automechanika Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được tổ chức vào ngày 25 - 27 tháng 4 năm 2018 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Đơn vị đồng tổ chức Công Ty TNHH Quốc Tế Chan Chao và Yorkers Exhibition Service Việt Nam đã rất hài lòng với kết quả của Automechanika Thành Phố Hồ Chí Minh trong phiên bản đầu tiên. Bà Judy Wang, Giám đốc điều hành của Phòng ban quản lý đối ngoại của Công ty TNHH Quốc tế Chan Chao cho biết: "Sự hợp tác của chúng tôi với Messe Frankfurt để đưa triển lãm này đến sự thành công là một mối quan hệ đối tác tầm cỡ thế giới. Chúng tôi rất vui mừng được là một phần của sự phát triển thành công và đỉnh cao của những gì đang trở thành hội chợ thương mại hàng đầu khu vực cho ngành công nghiệp dịch vụ ô tô của Việt Nam và các quốc gia lân cận bởi hai nhà lãnh đạo thị trường thương mại châu Á.

Automechanika Thành phố Hồ Chí Minh là một trong 17 chương trình thuộc thương hiệu thương mại hàng đầu thế giới cho ngành công nghiệp dịch vụ ô tô. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập www.automechanika-hcmc.com hoặc email: auto@hongkong.messefrankfurt.com.

- Kết thúc -

Thông tin về Messe Frankfurt

Messe Franfurt là một trong những nhà tổ chức triển lãm thương mại hàng đầu thế giới, tổ chức hội nghị và tổ chức sự kiện trong khuôn viên triển lãm riêng của mình. Với khoảng 2.400 nhân viên tại 30 địa điểm khác nhau, công ty tạo ra doanh thu hàng năm trên 640 triệu €. Nhờ có mối quan hệ sâu rộng với các ngành có liên quan và với mạng lưới bán hàng quốc tế của mình, tập đoàn chúng tôi chăm sóc các lợi ích kinh doanh của khách hàng rất hiệu quả. Một loạt các dịch vụ - cả tại chỗ và trực tuyến - đảm bảo rằng khách hàng trên toàn thế giới đều có chất lượng và tính linh hoạt cao nhất khi lập kế hoạch, tổ chức và chạy sự kiện của họ. Một loạt các dịch vụ bao gồm thuê khu triển lãm, thương mại, xây dựng và tiếp thị, nhân sự và dịch vụ ăn uống.
Với trụ sở chính tại Frankfurt am Main, công ty này thuộc sở hữu của Thành phố Frankfurt (60%) và Nhà nước Hesse (40%). Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập trang web của chúng tôi tại: www.messefrankfurt.com.

Thông tin về Công ty TNHH Quốc tế Chan Chao và Yorkers Exhibition Service Vietnam

Chan Chao là nhà tổ chức triển lãm quốc tế hàng đầu có trụ sở tại Đài Loan và đã đạt được những thành tựu xuất sắc trong việc tổ chức các hội chợ triển lãm về các ngành công nghệ cao, máy móc cũng như các triển lãm tiêu dùng. Trong hơn ba thập kỷ, Chan Chao đã mở rộng các triển lãm hàng đầu vào Bangladesh, Campuchia, Trung Quốc, Myanmar và Việt Nam bằng tính chuyên nghiệp. Yorkers là văn phòng chi nhánh của Chan Chao tại Việt Nam.