Automechanika Tp. Hồ Chí Minh 2022 khép lại với sự ủng hộ mạnh mẽ từ doanh nghiệp quốc tế trong suốt chuỗi cung ứng tô tô Skip
All press releases

Automechanika Tp. Hồ Chí Minh 2022 khép lại với sự ủng hộ mạnh mẽ từ doanh nghiệp quốc tế trong suốt chuỗi cung ứng tô tô

6 thg 7, 2022

Sau 02 năm gián đoạn, Automechanika Tp. Hồ Chí Minh đã trở lại với vị thế là một trong những sự kiện linh hoạt nhất của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Triển lãm diễn ra từ ngày 29.6 đến 1.7.2022 với các dịch vụ trực tuyến thông qua nền tảng V-Connect, kết nối thành công với cộng đồng quốc tế mở rộng. Triển lãm thu hút 173 đơn vị từ 21 quốc gia và khu vực, kết nối quan hệ kinh doanh với 10,112 khách tham quan từ 42 quốc gia và khu vực. Một thành công khác của triển lãm đến từ các sự kiện độc đáo, giúp các doanh nghiệp nắm bắt cơ hội tại thị trường trong nước và mang đến các hoạt động giáo dục quan trọng cho các nhà cung cấp dịch vụ aftermarket.

Con số quan trọng của triển lãm Automechanika Tp. Hồ Chí Minh 2022: 

  • 173 đơn vị từ 21 quốc gia và khu vực  
  • Diện tích 10.000 mét vuông (trong nhà và ngoài trời)
  • 06 gian hàng quốc gia và khu vực
  • 10,112 khách tham quan từ 42 quốc gia và khu vực
  • 570.904 lượt hiển thị trên V-Connect từ 90 quốc gia và khu vực
  • 07 sự kiện chương trình bản lề diễn ra đồng hành
AMHCMC22_FR_Photo
Automechanika Tp. Hồ Chí Minh 2022

Bà  Fiona Chiew, Phó TGĐ Công ty TNHH Messe Frankfurt (HK), cho biết: “Chúng tôi đã có rất nhiều nỗ lực thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển bền vững của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Chúng tôi tập trung vào các hoạt động trực tiếp và các giải pháp trực tuyến để làm nổi bật các cơ hội của Việt Nam đến với cộng đồng quốc tế. Vì thế, thị trường Việt Nam rất hứa hẹn khi thu hút được sự quan tâm mạnh mẽ từ các chuyên gia nước ngoài tham gia triển lãm trực tiếp cũng như các dịch vụ thông qua nền tảng V-Connect.”

Năm nay, triển lãm thu hút 173 đơn vị từ 21 quốc gia và khu vực, trưng bày sản phẩm và dịch vụ trên tổng diện tích 10,000 mét vuông. Các doanh nghiệp tên tuổi có thể kể đến như Benzol, CEPSA, CSG, DTE Systems, DUNLOP TECH, EPICOR, EXEDY, Greatway, INVENTIS, LOGIFORM, LTK Cable, Lubrex, Maxbelt, OBD Vietnam, PIX, REPSOL và Tasotti.

Trong suốt 3 ngày triển lãm, các doanh nghiệp rất lạc quan về triển vọng thị trường trong nước và khu vực, nhiều doanh nghiệp đầu ngành rất phấn khích nối lại hoạt động kinh doanh và tương tác với các hoạt động trực tiếp. “Hầu hết các cơ hội tại Việt Nam trong ngành công nghiệp ô tô đều xuất phát từ phân khúc sản xuất và aftermarket. Sự quan tâm từ Vinfast và Thaco làm nổi bật khả năng của nền sản xuất trong nước, các loại xe do Việt Nam sản xuất hiện đã lưu hành tại thị trường quốc tế. Sức mua ngày càng tăng tại thị trường trong nước đang đẩy mạnh doanh số bán ô tô trong nước, thúc đẩy mạnh nhu cầu dịch vụ aftermarket. Do đó, những trải nghiệm B2C tại Automechanika Tp. Hồ Chí Minh có thể giúp người sử dụng ô tô hiểu được tầm quan trọng của việc chăm sóc và bảo dưỡng ô tô,” Ông Nguyễn Hoàng Khanh, Tổng Giám đốc công ty Würth Việt Nam cho biết.

Khơi dậy tình cảm của các bên tham gia triển lãm, Bà Sandra Chen (Giám đốc kinh doanh) nhấn mạnh lý do tại sao Công ty TNHH Shining Blink Enterprises đến từ Taiwan lại có quyết định tham gia triển lãm: “Automechanika là một trong những nền tảng kinh doanh nổi tiếng trong ngành công nghiệp ô tô. Chúng tôi quyết định tham gia triển lãm tại Việt Nam bởi chúng tôi tự tin về mạng lưới và sự kết nối tại khu vự ĐNA. Việt Nam là một thị trường mới nổi mạnh mẽ, và chúng tôi muốn thiết lập các kênh bán sĩ, bán lẻ và phân phối rộng lớn hơn tại Việt Nam cũng như khu vực ASEAN.”

Các phản hồi khác cũng cho thấy nhiều doanh nghiệp tham gia triển lãm đã tìm thấy các nhà phân phối mới và tái thiết lập mạng lưới kết nối sau đại dịch Covid-19. Ông Nuno Alvarez, Giám đốc kinh doanh và tiếp thị công ty REPSOL / United Oil Company Ltd Joint Venture đến từ Singapore bày tỏ niềm tin rằng: “Automechanika Tp. Hồ Chí Minh là nền tảng B2B đúng nghĩa, giúp REPSOL mở rộng sự hiện diện tại Việt Nam. Chúng tôi đang tìm kiếm các đối tác để mở rộng thị trường, bao phủ tất cả các phân khúc tại thị trường dầu nhờn, cả trong ngành ô tô và ngành công nghiệp với hàng loạt sản phẩm mang thương hiệu REPSOL. Sự tiến triển là điều rất hứa hẹn, và chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ các cam kết hấp dẫn từ triển lãm. Đây rõ ràng là nơi tốt nhất để gặp gỡ các đối tác kinh doanh tại Việt Nam.”

Tổng cộng, triển lãm đã thu hút 10,112 khách tham quan trực tiếp từ 42 quốc gia và khu vực bao gồm : Úc, Campuchia, Trung Quốc, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Nam Phi, Đài Loan, Thái Lan, UAE, Mỹ và Việt Nam.

Tham dự triển lãm để tận dụng không gian ô tô độc đáo tại Việt Nam. Ông Vincent Poulain, Giám đốc Xuất khẩu - APAC từ IGOL (Pháp) nhấn mạnh: “Chúng tôi đến đây để thu thập thông tin về thị trường. Rõ ràng là ngành công nghiệp ô tô trong nước đang phát triển rất nhanh, vì thế, chúng tôi muốn khám phá một số điểm thâm nhập thị trường để tận dung cơ hội phát triển trong ngành ô tô khách, ô tô thương mại và xe gắn máy. Sau khi nói chuyện với một số lãnh đạo tại triển lãm, tôi tin rằng sản phẩm dầu nhờn của chúng tôi hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu của thị trường, và tôi rất phấn khích tiến tới thực hiện các dự án kinh doanh chiến lược của mình.”

Lần đầu tiên, V-Connect là một phần quan trọng của triển lãm Automechanika Tp. Hồ Chí Minh, mang đến nhiều kênh tham gia cho các đơn vị, hội nghị và hội thảo. Úc, Campuchia, Trung Quốc, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Pakistan, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, UAE, Mỹ và Việt Nam chiếm phần lớn khách tham quan đăng ký từ 90 quốc gia và khu vực. Chức năng kết nối là một trong những công cụ phổ biến nhất mà khách tham quan có thể sử dụng cuộc họp trực tiếp và trực tuyến được thực hiện. “Sự mở rộng của nền tảng V-Connect là tuyệt vời bởi chúng tôi có thể chia sẻ danh mục sản phẩm với nhiều đối tượng trực tuyến rộng lớn hơn. Một số khách hàng tiềm năng đã tiếp cận thông qua nền tảng này, chúng tôi dự kiến sẽ gặp gỡ và trao đổi với họ sau triển lãm. Công cụ này chắc chắn là dịch vụ mang lại nhiều giá trị gia tăng cho việc mở rộng kinh doanh của chúng tôi,” Ông Mujeeb Ur Reh, Giám đốc công ty Global Lubricant Industry LLC (Benzol) đến từ UAE nhấn mạnh.

Các phân tích từ người sử dụng trực tuyến cho thấy các ngành được quan tâm nhiều nhất bao gồm OEMs, ô tô khách và các giải pháp aftermarket. Quan trọng hơn nữa, các lĩnh vực được quan tâm nhiều nhất và là điểm nhấn tại triển lãm bao gồm Sản xuất ô tô và tự động hoá, Dịch vụ ô tô và bảo trì,Phụ kiện và Tuỳ chỉnh.

Liên quan vấn đề này, Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc Công ty TNHH phần mềm Epico Việt Nam trụ sở tại Mỹ, ghi nhận: “Từ khi xảy ra đại dịch, các phát minh liên quan đến nhà máy thông minh và CMCN 4.0 đã tăng trưởng nhanh chóng, yêu cầu liên quan đến sản xuất phụ tùng ô tô tại Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng này, nhiều doanh nghiệp đang tìm kiếm các giải pháp đầu cuối và giải pháp thông minh nhằm chuyển đổi hoạt động kinh doanh. Tôi rất vui mừng khi thấy xu hướng này tại triển lãm với chúng tôi đến đây để thiết lập quan hệ kinh doanh với các nhà sản xuất ô tô và cũng như các nhà sản xuất cấp 1 tại thị trường Việt Nam cũng như khu vực.”

Các sự kiện khuếch đại xu hướng thị trường và cơ hội kinh doanh
Tại triển lãm, một loạt các sự kiện giáo dục và trải nghiệm tập trung vào xu hướng và nhu cầu riêng biệt của Việt Nam trong ngành công nghiệp ô tô.

Cụ thể, Chương trình trao đổi kết nối Automechanika đã được đón nhận một cách tích cực bởi khách tham quan trực tuyến và trực tiếp. Ông Anurag Sood đại diện công ty Car Amigos đến từ Ấn Độ hài long các thông tin chia sẻ về sự tiến triển gần đây của ngành sản xuất ô tô và tự động hoá, di động điện tử và số hoá. Ông khẳng định: “Hội nghị là rất hữu ích, mang đến nhiều thông tin, đặc biệt là các chủ đề về sạc xe điện. Xe điện là tương lai, nhưng hạ tầng cần phát triển đề khuyến khích kinh doanh loại xe này. Tôi đã tham dự sự kiện với hy vọng tìm hiểu các tiến triển này có thể ứng dụng tại New Delhi, Ấn Độ.”

Thêm vào đó, Ngày hội Dịch vụ ô tô là một trong những hoạt động sôi nổi nhất tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn. Sự kiện này nảy sinh từ sự hiểu biết sâu sắc của Ban tổ chức về thị trường tiêu dùng. Ông Nguyễn Thanh Đàm nhà sáng lập diễn đàn oto-hui: “Loạt hoạt động của chúng tôi tại triển lãm là rất độc đáo bởi chúng tôi mong muốn hỗ trợ các chủ xe ô tô nhận thức được tầm quan trọng của việc sửa và bảo trì ô tô. Do đó, thật tuyệt vời khi nhìn thấy giới sử dụng ô tô tại các buổi huấn luyện về ô tô và phụ kiện. Ngoài ra, các chủ nhà xưởng cũng kiểm tra các dây chuyền sản phẩm và dịch vụ mới nhất dành cho khách hàng.”

Chủ tịch Công ty Dịch vụ Triển lãm Yorkers Việt nam cho biết: “Tôi tin rằng các sự kiện tương tác là phương thức hấp dẫn thu hút đông đảo các bên tham gia trong chuỗi cung ứng. Khi nói chuyện với các chủ doanh nghiệp trong nước, điều khích lệ tôi nghe được là nhiều doanh nghiệp bày tỏ mong muốn được nâng cao kỹ năng và nâng cấp các dịch vụ và giải pháp của họ. Các ý kiến phản hồi này hoàn toàn phù hợp với mục tiêu và các dịch vụ mà chúng tôi đang cung cấp, chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến trong phiên bản sắp tới diễn ra từ ngày 23 đến 25.6.2023.” 

Để truy cập hình ảnh có độ phân giải cao của triển lãm  Automechanika Tp. Hồ Chí Minh 2022, vui lòng tải từ trang “tư liệu báo chí” tại  www.automechanika-hcmc.com.

Trang truyền thông xã hội Automechanika Tp. HCM #AMHCMC22
facebook.com/automechanikahochiminhcity
linkedin.com/showcase/automechanikahochiminhcity
instagram.com/automechanikahochiminhcity
Play It! Channel VN (YouTube channel)

Automechanika Tp. Hồ Chí Minh do Công ty TNHH Messe Frankfurt (HK), Công ty Quốc tế Chan Chao cùng Công ty Dịch vụ Triển lãm Yorkers Việt Nam phối hợp tổ chức. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập trang web www.automechanika-hcmc.com hoặc liên lệ Công ty TNHH Messe Frankfurt (HK) +852 2802 7728 / autoasia@hongkong.messefrankfurt.com.

- Hết -

Về Messe Frankfurt
Messe Frankfurt là một trong những nhà tổ chức sự kiện và triển lãm thương mại lớn nhất thế giới và sở hữu sảnh triển lãm riêng. Hiện Messe Frankfurt có khoảng 2.200 nhân viên tại các trụ sở ở Frankfurt am Main và 28 chi nhánh trên toàn thế giới. Công ty tổ chức các sự kiện trên khắp thế giới. Năm 2021, doanh thu hằng năm giảm mạnh do đại dịch Covid-19, đạt khoảng 154 triệu Euro so với con số 736 triệu Euro năm 2019 trước khi đại dịch bùng phát. Chúng tôi phục vụ lợi ích kinh doanh của khách hàng một cách hiệu quả trong khuôn khổ, Triển lãm và Sự kiện, Địa điểm và các lĩnh vực dịch vụ kinh doanh. Các phương thức kinh doanh bền vững là trụ cột trung tâm tâm trong chiến lược doanh nghiệp của chúng tôi, tạo sự cân bằng lành mạnh giữa lợi ích sinh thái và kinh tế, trách nhiệm và xã hội và sự đa dạng. Một trong những thế mạnh khác của Messe Frankfurt là mạng lưới kinh doanh toàn cầu hùng mạnh và khép kín, bao phủ trên 180 quốc gia tại tất cả các khu vực trên thế giới. Một loạt các dịch vụ - tại chỗ và trực tuyến - đảm bảo rằng khách hàng trên khắp thế giới sẽ tận hưởng chất lượng cao và sự linh hoạt khi hoạch định, tổ chức và điều hành các sự kiện. Sự thành thạo về kỹ thuật số giúp chúng tôi phát triển các mô hình kinh doanh mới. Các dịch vụ của chúng tôi bao gồm: sảnh triển lãm cho thuê, xây dựng và tiếp thị triển lãm thương mại, dịch vụ nhân lực và thực phẩm. Với trụ sở tại Frankfurt am Main, Messe Frankfurt được sở hữu bới Thành phố Frankfurt (60%) và Bang Hesse (40%). Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập trang web www.messefrankfurt.com

Về Chan Chao và Yorkers Việt Nam
Công ty Quốc tế Chan Chao là nhà tổ chức triển lãm quốc tế có trụ sở tại Đài Loan, chúng tôi đã đạt được thành tích xuất sắc trong việc tổ chức các triển lãm liên quan đến hàng tiêu dùng, máy móc và công nghệ cao. Hơn 3 thập kỷ qua, chúng tôi đã mở rộng tên tuổi sang Bangladesh, Campuchia, Trung Quốc, Myanmar và Việt Nam. Yorkers là văn phòng chi nhánh của Chan Chao tại Việt Nam.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập trang web www.chanchao.com.tw/en